Now Reading
เรื่องราวนี้ไม่ต่างจากภาพยนตร์โศกนาฏกรรม

เรื่องราวนี้ไม่ต่างจากภาพยนตร์โศกนาฏกรรม

Paralyzed Man Gets

เรื่องราวนี้ไม่ต่างจากภาพยนตร์โศกนาฏกรรม เห็นได้ว่าตัวละครเอกทนทุกข์ตลอดทั้งฉาก อย่างไรก็ตามหลังพายุผ่านพ้นไป ฟ้าย่อมสดใสเสมอ เรื่องนี้พิสูจน์ได้แล้วว่าตอนจบของเรื่องความสุขนั้นมีอยู่จริง
นายราช การันย์ กุมาร อายุ 49 ปี เป็นชาวอินเดีย ที่อาศัยอยู่ประเทศไทยมานานหลายปี เขามาจากหมู่บ้าน คามูอาห์ บัตตู เมือง โครักปูร์ ประเทศอินเดีย


เมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมา นายราช การันย์ กุมาร ได้เกิดอุบัติเหตุล้มลงทำให้เป็นเขาอัมพาต โชคไม่ดีที่ไม่มีใครพาเขาไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน เขาจึงขอความช่วยเหลือจาก สภ.ราชบุรี ต่อมาเขาได้เข้ารับการรักษาตัวทันทีที่โรงพยาบาลราชบุรี นายราช การันย์ กุมาร รักษาตัวที่โรงพยาบาลระยะหนึ่ง ทางโรงพยาบาลจึงให้ทำการกลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน ณ ช่วงเวลานั้น นายราช การันย์ กุมารก็ได้มีสุขภาพร่างกายที่แย่ลง เนื่องจากครอบครัวของเขาอยู่อินเดียไม่ทราบถึงอาการป่วยของเขา และไม่สามารถติดต่อเพื่อนที่อยู่ในประเทศไทยได้


เขาจึงกลับไปที่สถานีตำรวจราชบุรีอีกครั้งเพื่อขอความช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอความช่วยเหลือจากนักสังคมสงเคราะห์อย่าง คุณจิมมี่ มิสรา ตัวแทนบริษัท อินโดไทยนิวส์ จำกัด และ มูลนิธิจัยย์ชีริราม


คุณจิมมี่เคยเจอเหตุการณ์นี้กับเพื่อนชาวอินเดียคล้ายคลึงกันมาก่อนจึงขอความช่วยเหลือ คุณจิมมี่ มิสรา ตัวแทนบริษัท อินโดไทยนิวส์ จำกัด และ มูลนิธิจัยย์ชีริรามได้ให้ความช่วยเหลือ ต่อมานายราช การันย์ กุมารได้รับการช่วยเหลือและได้พักฟื้นอยู่บ้านพักคนชราโดยอยู่ในความดูแลของพยาบาลมืออาชีพ
คุณจิมมี่ คิดว่าการฟื้นตัวจะรวดเร็วยิ่งขึ้น ถ้าหาก นายราช การันย์ กุมาร ได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวของเขาที่อินเดีย


เขาได้ปรึกษากับทางบริษัท อินโดไทยนิวส์ จำกัด และ มูลนิธิจัยย์ชีริรามทันทีเกี่ยวกับการเดินทางกลับไปพบครอบครัวของนายราช การันย์ กุมาร ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ช่วยดำเนินเรื่องของเอกสาร
ขณะที่ทุกสิ่งทุกอย่างเตรียมพร้อมสำหรับการกลับประเทศของ นายราช การันย์ กุมาร เรียบร้อยแล้วก็เกิดเรื่องขึ้นเนื่องจากทุกคนไม่ได้ตระหนักถึงการที่นายราช การันย์ กุมาร ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงถูกยกเลิกการบิน ทำให้ นายราช การันย์ กุมาร ต้องกลับมาอยู่ในความดูแลของบ้านพักคนชราต่อ 2-3 วัน เพื่อจัดเตรียมเอกสารให้พร้อมอีกครั้งสำหรับการเดินทางกลับประเทศอินเดีย “ทุกอย่างจะจบลงด้วยดี” ตามคำกล่าว

นายราช การันย์ กุมาร ได้กลับไปอยู่บ้านเกิดกับครอบครัวของเขาอีกครั้ง
ตอนนี้ นายราช การันย์ กุมาร ได้อยู่กับครอบครัว ที่เมืองเดลี ประเทศอินเดีย อาการของเขาฟื้นตัวเร็วมาก
เรื่องนี้มีข้อคิดในตอนจบที่ดีคือมนุษย์ที่ยังคงเต็มไปด้วยความเห็นอกเห็นใจ มีเมตตากรุณา เช่นเรื่องราวของ นายราช การันย์ กุมาร แสดงให้เห็นว่าแม้เป็นคนแปลกหน้าซึ่งกันและกัน ทั้งหมดรวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราชบุรี และการช่วยเหลือจากคุณ จิมมี่ มิสรา ที่ทำให้เกิดปาฏิหารย์  ทำให้เห็นว่าทุกคนล้วนแล้วแต่ยังมีความดี

Indo Thai News Co. Ltd. © 2024  All Rights Reserved.

Scroll To Top